Thể thao

Liên tiếp các đội rút lui khỏi môn bóng đá ASIAD 19

13:06, 18/09/2023
Sau khi ĐT nữ Campuchia rút lui, đến lượt cả hai đội tuyển Tây Á là Syria và Afghanistan cũng bỏ cuộc ngay giờ chót.
Cả Syria lẫn Afghanistan đều bỏ cuộc sát giờ bóng lăn
Cả Syria lẫn Afghanistan đều bỏ cuộc sát giờ bóng lăn

Được biết, Liên đoàn bóng đá Syria cho rằng đã có “sai sót kỹ thuật liên quan đến sự sẵn sàng của các cầu thủ trong đội hình đến ASIAD 19”. Họ đề nghị được BTC giải đấu cho phép thay thế cầu thủ đã đăng ký. Nhưng dĩ nhiên, phía chủ nhà lắc đầu bởi hạn chốt sổ đã qua từ lâu.

Và cuối cùng, Liên đoàn bóng đá Syria đã đi đến quyết định rút lui khỏi ASIAD 19, đồng thời gửi lời xin lỗi đến nước chủ nhà.

Trong khi đó, quyết định ở nhà vào phút chót của tuyển Olympic Afghanistan chưa được công bố.

Nhưng lúc này, cả họ lẫn Syria đang khiến BTC môn bóng đá ASIAD 19 bị động, bởi có bảng đủ 4 đội nhưng có bảng chỉ còn 2. Trong khi đó, ngày mai (19/9), bóng đã lăn trên các sân cỏ với một loạt trận đấu.

Syria rút lui vì không được thay thế cầu thủ trong danh sách đã đăng ký
Syria rút lui vì không được thay thế cầu thủ trong danh sách đã đăng ký

Điều trớ trêu là cả hai đại diện Tây Á vừa rút lui nằm chung bảng. Như vậy, bảng đấu này chỉ còn lại Hồng Kông (Trung Quốc) và Uzbekistan. Nhiều khả năng giống như trường hợp của nội dung bóng đá nữ, BTC sẽ bố trí 2 đội còn lại trong bảng thi đấu 2 trận với nhau chọn ra đội có điểm số cao nhất và chỉ số phụ tốt nhất để đi tiếp.

Và sẽ có một chút thiệt thòi cho Hồng Kông (Trung Quốc) bởi họ bị đánh giá yếu toàn diện so với Uzbekistan. Gần như chắc chắn họ sẽ nhận thất bại, thậm chí thất bại đậm đà trước Uzbekistan.

Nếu có Afghanistan, Hồng Kông (Trung Quốc) hoàn toàn có thể cải thiện thành tích, nhưng lúc này đại diện Đông Á gần như đang bị biến thành “con mồi” cho đội bóng mạnh nhất bảng, với phần lớn đội hình là lứa U20 vừa đăng quang châu Á hồi đầu năm nay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện